Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, được
dự báo sẽ tạo ra làn sóng du lịch sôi động. Trong đó các hoạt động quy mô
lớn được tổ chức trọng thể tại Hà Nội sẽ thu hút du khách trong nước và quốc
tế đến với Thủ đô.
Theo dữ liệu từ nền tảng Booking.com, Hà Nội là điểm đến được
người dùng Việt Nam trên nền tảng này tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ
Quốc khánh (tìm kiếm cho ngày nhận phòng từ 29/8 đến 3/9/2025), vươn
từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái.
Hồ Gươm, Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Booking.com
Theo Booking.com, sự quan tâm gia tăng dành cho các điểm du
lịch tại Hà Nội được ghi nhận từ tất cả các nhóm khách du lịch, trong đó Hà Nội dẫn đầu về lượng
tìm kiếm bởi tệp khách du lịch cùng gia đình (tăng từ hạng 14), du lịch cùng
nhóm bạn (tăng từ hạng 9), du lịch cặp đôi (tăng từ hạng 7) và cả du khách đi một
mình (tăng từ hạng 2).
Bên cạnh những sự kiện hoành tráng, kỳ nghỉ dài ngày này
cũng là cơ hội tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp vượt thời gian của Thủ đô. Từ những
khu phố cổ mang đậm dấu ấn lịch sử, sự hấp dẫn của ẩm thực đường phố trứ danh,
các bảo tàng thú vị đến những quán cà phê yên bình bên hồ, tất cả tạo nên một
Hà Nội với đa dạng trải nghiệm cho du khách.
Không chỉ là một thành phố năng động và hiện đại, Hà Nội còn
mang vẻ đẹp của lịch sử với những ngôi đền cổ và công trình mang tính biểu tượng,
gắn liền với nhiều cột mốc quan trọng của đất nước. Vì vậy, tour tham quan
các địa danh nổi tiếng trong ngày, như cầu Long Biên, hồ Hoàn Kiếm hay khu phố
cổ, sẽ là trải nghiệm thú vị, đặc biệt với khách du lịch một mình lần đầu đến
Thủ đô.
58% du khách Việt chia sẻ rằng họ đi du lịch vì muốn khám
phá văn hóa ẩm thực bản địa. Con số này cho thấy việc kết nối với một điểm đến
thông qua những món ăn đặc trưng chính là cách trải nghiệm sâu sắc và ý nghĩa
nhất. Thường được gọi là “Thủ đô ẩm thực” của Việt Nam, Hà Nội mang đến cho du
khách cơ hội khám phá tinh hoa ẩm thực địa phương một cách sâu sắc. Hà Nội
luôn có cách để khiến mọi du khách kết nối với chiều sâu văn hóa của mình.