Khẩn trương khắc phục sự cố, cung cấp điện cho người dân vùng lũ
15:22 02/08/2025
ĐBP - Trận mưa lũ đêm 31/7, rạng sáng 1/8 tại địa bàn xã Xa Dung, Mường Luân và Na Son đã gây mất điện 97 trạm biến áp, với tổng số 8.960 khách hàng. Hiện Công ty Điện lực Điện Biên đang tích cực chỉ đạo các lực lượng, khẩn trương khắc phục sự cố, đảm bảo cung cấp điện trở lại sớm nhất cho người dân.
Công nhân điện lực vận chuyển trang thiết bị đến điểm thiệt hại để khắc phục sự cố.
Ngay khi nhận được thông tin sự cố,
Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty đã huy động toàn
bộ Đội Quản lý điện lực khu vực Na Son; đồng thời tăng cường 15 thành viên đội
xung kích từ các Đội Quản lý điện lực khu vực Thanh An, Tuần Giáo hỗ trợ.
Tuy nhiên, khối lượng đất đá
do lũ quét và sạt lở đất lớn, lên tới hàng nghìn mét khối, gây chia cắt và cô lập
nhiều khu vực nên việc tiếp cận hiện trường, khắc phục sự cố của lực lượng chuyên
môn gặp nhiều khó khăn.
Việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.
Ngay khi tiếp cận được hiện trường,
lực lượng chuyên môn đã khẩn trương kiểm tra, đánh giá thiệt hại; tổ chức lực lượng
tập trung khôi phục hệ thống lưới điện. Tính đến 11 giờ 30 phút, ngày 2/8, hoàn
thành cấp điện trở lại cho 314 khách hàng, thuộc 4 trạm biến áp ở các bản Suối
Lư, Huổi Po, Báng Trọc (xã Na Son) và bản Chống Sư 1 (xã Xa Dung).
Công nhân điện lực kéo đường dây khắc phục sự số.
Đối với 8.646 khách hàng còn lại, thuộc 93 trạm
biến áp (tại các xã: Phình Giàng, Xa Dung, Mường Luân, Tìa Dình), Ban chỉ huy Phòng
chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn công ty chia thành 3 đội công tác, phân
công nhiệm vụ cụ thể tiếp cận hiện trường để kiểm tra, khắc phục. Dự kiến đến
19 giờ cùng ngày sẽ cấp điện trở lại cho 66/97 trạm biến áp, phục hồi điện cho 5.369/8.960
khách hàng.