Về với Điện Biên lần này có đoàn gồm các nhà sáng tạo nội dung số hoạt động trên nền tảng TikTok, YouTube, Facebook; đoàn công ty truyền thông Vitamin Network; đại diện TikTok Việt Nam; một số nhà báo, phóng viên cùng đại diện Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch, lữ hành của nhiều địa phương đã tham gia khảo sát, trải nghiệm thực tế tại các điểm đến tiêu biểu của Điện Biên.
Các điểm khảo sát tập trung những địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử và giá trị du lịch đặc trưng của địa phương như: Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, đồi A1, hầm Đờ Cát, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ; các điểm nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch như Himlam Resort, các mô hình du lịch cộng đồng tiêu biểu, trong đó có bản du lịch cộng đồng Phiêng Lơi. Thông qua hành trình trải nghiệm, các KOLs, nhà sáng tạo nội dung đã ghi lại những khoảnh khắc chân thực, sinh động, phản ánh chiều sâu lịch sử, vẻ đẹp cảnh quan và nét văn hóa đặc sắc của con người Điện Biên.
Điểm nhấn nổi bật trong hoạt động truyền thông lần này là sự tham gia của đoàn Công ty truyền thông Vitamin Network với 12 nhà sáng tạo nội dung chủ lực, sở hữu độ phủ sóng trên 20 kênh thuộc nhiều nền tảng khác nhau. Cùng với nhiều KOLs, KOC khác, đoàn đã triển khai sản xuất liên tục các video ngắn, vlog trải nghiệm, bài đăng và nội dung tương tác, tập trung quảng bá Lễ hội Ném còn ba nước, đồng thời giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch Điện Biên theo cách tiếp cận hiện đại, gần gũi với công chúng trẻ.
Nội dung quảng bá, giới thiệu được xây dựng theo hướng kể chuyện bằng hình ảnh, cảm xúc và trải nghiệm cá nhân, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo “viral” cho sự kiện cũng như nâng cao mức độ nhận diện của du lịch Điện Biên trên không gian số. Nhiều sản phẩm truyền thông đã nhanh chóng thu hút lượng lớn lượt xem, chia sẻ và tương tác, mở ra cơ hội tiếp cận du khách tiềm năng trong bối cảnh du lịch ngày càng gắn chặt với nền tảng số.
Ông Trần Hải Hà, quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Lễ hội này là lần đầu tiên mà chúng tôi chú trọng về công tác truyền thông quảng bá, đặc biệt là truyền thông quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội. Trong đó, có phần quảng bá thông qua các KOLs, KOC, thông qua các kênh TikTok, Facebook. Truyền thông quảng bá trên nền tảng mạng xã hội đã được kích hoạt để chính người dân Điện Biên, các bạn trẻ Điện Biên trở thành những nhà sáng tạo nội dung, chủ động làm các bài, tin, video ngắn để quảng bá và giới thiệu về lễ hội, văn hóa của Điện Biên. Qua đó tạo hình ảnh Điện Biên hấp dẫn, thú vị bên cạnh giá trị di tích lịch sử hào hùng; là điểm đến trải nghiệm phong phú, đa dạng và hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế”.